Nhà báo tự do Trương Minh Đức gởi đơn tố cáo & yêu cầu Công An Bình Dương và Bộ Công an sớm điều tra, trả lời vụ truy sát và cướp tài sản

Kính Gởi: Các cơ quan truyền thông trong, ngoài nước.

                  Các Tổ chức Nhân Quyền và tổ chức phóng Viên không biên giới

Tôi Trương Minh Đức là một nhà báo Tự Do đã 3 lần bị bách hại, truy sát và cướp tài sản chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Lần tôi bị truy sát và bị cướp tài sản gần nhất vào ngày 02-11-2014, vào lúc 20 giờ 30 tối tại ngã ba Suối Giữa, phường Hiệp An, Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương, có đến 8 người mặc thường phục theo dõi tôi từ nhà của tôi ở Phường Mỹ Phước - huyện Bến Cát - Bình Dương.

Khi đến còn cách trạm thu phí Suối Giữa khoảng 3 km thì họ tiến hành tấn công, đánh đập tôi rất dã man! Sau đó họ cướp hết tài sản của tôi mang theo (như trong đơn đã trình bày). Nhóm người này do trung tá có tên là Hòa trực tiếp chỉ huy vụ truy sát và cướp mà tôi đã nhìn được tận mặt, bởi tên trung tá Hòa này là người đã đánh tôi tại đồn công an phường Mỹ Phước - huyện Bến Cát vào lúc nửa đêm 11 rạng sáng 12-09-2014. Lý do mà ông Hòa đánh tôi vào đêm 12-09-2014, ông Hòa bắt tôi ký vào những bài báo copy từ trên mạng internet, tôi không đồng ý ký nên ông Hòa đã đánh tôi 3 cái vào be sườn làm tôi rất đau đớn! Trước đó vào ngày 08-09-2014 tôi đã bị nhóm "côn an" tại Hà Nội đánh bị thương, vết thương chưa lành còn rất đau.

Lần truy sát sau cùng là hôm 02-11-2014, sau đó là 6 ngày nằm trong bệnh viện và 8 ngày dưỡng thương tại Sài Gòn tôi cũng chưa lành hẳn vì vết thương quá nặng! Đến ngày 14-11-2014 tôi có nhận được điện thoại của công an hình sự tỉnh Bình Dương mời lên làm việc và làm các thủ tục lấy chiếc xe Honda của tôi còn để lại ở quán cafe Hoa Lá (nơi đã xảy ra vụ cướp), Người làm việc trực tiếp với tôi là thiếu úy công an hình sự Thủ Dầu Một tên là Cương.

Trong buổi làm việc này tôi có trình bày vụ việc xảy ra trong đêm 02-11-2014 là tôi bị một nhóm cướp 08 người (như trong đơn đã tố cáo), tôi khẳng định người chỉ huy trong vụ cướp và truy sát tôi là trung tá công an tên Hòa (hình trái - lúc cướp mặc đồ thường phục) chỉ huy, tôi có yêu cầu công an tỉnh Bình Dương sớm làm sáng tỏ để ông Hòa đối chất với tôi.

Nhưng nay đã trải qua thời gian là hơn 07 ngày (14.11.2014 - 21.11.2014) mà công an hình sự tỉnh Bình Dương vẫn chưa triệu tập hay bắt giữ ông Hòa.

Tôi kính mong các cơ quan truyền thông và các tổ chức Nhân Quyền trong, ngoài nước lên tiếng giúp đỡ bảo vệ quyền lợi cho tôi, đồng thời yêu cầu bộ công an của Việt Nam phải trả lời sớm nhất hành vi truy sát và cuớp tài sản do ông trung tá Hòa công an huyện Bến Cát - tỉnh Bình Dương. là ngừơi cầm đầu.

Trương Minh Đức

*

To:

1) Human Rights Watch Organization and International & Reporters without Border.

2) All Media Firms in Vietnam and Internationally.

I am Trương Minh Đức, a free journalist in Vietnam, within two months, I have been brutally assaulted and robbed by Vietnam police & security agents disguised as thugs.

The last assault occurred on November 2, 2014 at 8:30PM at the 3-way intersection at Hiệp An comune, city of Thủ Dầu Một, province of Bình Dương, there were about 8 people dressing in civil clothes followed me all the way from my house at another comune Mỹ Phước – district of Bến Cát - Bình Dương province. When I was about 3 km away from the toll-fee station and they attacked and robbed all my belongings. Among the attackers I recognized one man named Hoa, the leader of the group, he is in fact a lieutenant colonel working at the police station of my home town, comune My Phuoc. He is also the man who assaulted me two months ago on the night of September 12, 2014. The reason that he beat me up on that night was that he wanted my signature on the articles that he printed out from the internet but I refused to do so. He hit me 3 times on the ribs and those hurt me real bad. Prior to this incident on September 8, 2014 I was also assaulted by another group of police in Hanoi when I was visiting over there.

The latest assault on November 2 caused me 6 days staying in the hospital followed by another 8 days at the clinic in Saigon due to the extended injury. On Nov 14, I received a phone call from police station from district Thu Dau Mot, Binh Duong province, requesting me to the station to collaborate on the investigation and receive back my motorcycle left at the coffee shop Hoa La nearby the location where the assault took place. The officer worked on the case named Cuong, the

first lieutenant. At this meeting I clearly reported that I was brutally assaulted and robbed by a group of 8 people. One of those I recognized was lieutenant colonel, Hoa, working at the local police station of My Phuoc (he dressed in civil clothes at the time of the incident and was the leader of the group). I requested higher level of police from the province of Binh Duong to get involved and take the lead in the investigation and allowed me to have face to face dialogue with the accused officer, lieutenant colonel, Hoa.

However, today it has been 7 days going by and I still don’t hear from the Binh Duong province police about my request. I am writing this to ask for the help from Human Rights Watch Organization, Reporters without Borders, Media Firms both in Vietnam and Internationally to raise the concern about my safety and request Vietnam police to have answers as soon as possible about my assault and prosecution of wrongdoing officer Hoa.

Thanks

Translated by Danlambao's reader

Nguồn: danlambaovn.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn