Thư giãn Chủ nhật

Nhà vua Thái Lan và nông... chơi Bình Dương

Lưu Trọng Văn

Nông... chơi là nông dân tay chơi 7 Khái. Bác 7 được phong là nông dân Asean, bác đi dự Đại hội nông dân Asean tại Bankok và tiếp kiến vua Thái Bhumibol Adulyadej.

Nông chơi Nam Bộ này rất... ngông, bỏ hết mọi thủ tục hoàng gia, tiến đến trước mặt vua Thái, người được tôn kính đặc biệt ở Thái, nếu ai có lời khiếm nhã với nhà vua có thể bị tống vào tù.

- Thưa nhà vua, tôi chỉ xin nhà vua một việc, qua nước của ngài tôi được ăn ổi không hạt và sầu riêng hạt nhỏ ngon quá. Tôi được biết ngài là nhà khoa học đã nghiên cứu ra giống cây này, Việt Nam chúng tôi chiến tranh liên miên, không có được những nhà khoa học như ngài để lo cho nông dân, tôi xin ngài cho tôi giống cây này để tôi trồng.

Nông chơi 7 Khái nói xong nhà vua không nói gì. Bác ta thừa biết lời đề nghị của mình khó được chấp nhận vì nó động đến nguồn giống quốc gia.

Khi ra sân bay về nước đột nhiên bác được người của hoàng gia đưa hai cây giống ổi và sầu riêng và bảo đây là quà của nhà vua. Bác sửng sốt vì... quá bất ngờ.

Bây giờ vườn nhà bác ở Bàu Bàng Bình Dương có cả một vườn ổi không hạt, trái nặng tới nửa kí và vườn sầu riêng hạt tẻo teo.

Bác cầm trái sầu riêng bảo, chồn nó thấy thơm ngon quá, khoét một lỗ.

Ăn. Giời ạ chưa bao giờ gã được ăn múi sầu riêng thơm ngon đến... rứa.

clip_image002

clip_image004

L.T.V.

Nguồn: FB Lưu Trọng Văn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn